Vietthink đề xuất nhiều hoạt động hợp tác với CLB Pháp chế doanh nghiệp

Ngày 15/12/2016 tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tổng kết năm 2016 của CLB Pháp chế doanh nghiệp – Bộ Tư pháp. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Tư pháp, thành viên Ban chủ nhiệm CLB và đại diện các doanh nghiệp hội viên trên cả nước. Luật sư Lê Đình Vinh – Giám đốc Công ty Luật Vietthink và là thành viên Ban chủ nhiệm CLB cũng tham dự.

Mở đầu Hội nghị, ông Nguyễn Duy Lãm – Chủ nhiệm CLB đã đọc Báo cáo tổng kết tình hình hoạt động của CLB trong năm 2016. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng hoạt động của CLB trong năm 2016 vẫn được duy trì ổn định, đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích đề ra. Các hoạt động tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp hội viên vẫn được tiến hành thường xuyên. CLB cũng tổ chức được nhiều khóa bồi dưỡng, tập huấn nhằm nâng cao kiến thức pháp luật, phổ biến các quy định và chính sách mới cho cán bộ, nhân viên các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, hiệp hội trong phạm vi toàn quốc. 

Bên cạnh đó, Báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại và khó khăn, thử thách đối với CLB: Việc phát triển hội viên mới không hoàn thành kế hoạch; việc triển khai các hoạt động tư vấn và tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cũng gặp nhiều khó khăn do hạn chế cả về kinh phí và nhân lực; hoạt động xúc tiến, quảng bá thương hiệu của Câu lạc bộ chưa được chú trọng nên chưa đem lại hiệu quả thiết thực…


 

Luật sư Lê Đình Vinh chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên Ban chủ nhiệm CLB

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến nhằm khắc phục những tồn tại, vướng mắc hiện nay, đồng thời khơi dậy những tiếm năng sẵn có để đưa CLB ngày càng phát triển. Các ý kiến góp ý đều xoay quanh một số vấn đề như: Huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực con người trong hoạt động của CLB; mở rộng và tăng cường hoạt động trên một số lĩnh vực; nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng; kiện toàn tổ chức bộ máy; tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu; mở rộng mạng lưới hội viên…
Phát biểu tại Hội nghị, Luật sư Lê Đình Vinh – Giám đốc Công ty Luật Vietthink cho rằng đã đến lúc phải đổi mới cách nghĩ, cách làm để tạo sự đột phá trong hoạt động của CLB. Trên quan điểm đó, Luật sư Lê Đình Vinh đã đề xuất một loạt hoạt động cụ thể mà Vietthink có thể phối hợp cùng CLB để triển khai, bao gồm: hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn cho khách hàng; hỗ trợ tìm kiếm, giới thiệu, đàm phán và ký kết hợp đồng tư vấn, đào tạo, tập huấn với khách hàng; phối hợp triển khai các hoạt động tư vấn, các hợp đồng tư vấn cụ thể mà CLB ký với khách hàng; hỗ trợ tổ chức hoặc đồng chủ trì các hội thảo, tọa đàm về các chủ đề pháp luật mà doanh nghiệp quan tâm; phối hợp trong hoạt động xúc tiến, quảng bá thương hiệu. Các đề xuất nêu trên của Vietthink đã được Hội nghị đánh giá cao về ý nghĩa và tính khả thi, đồng thời hy vọng sẽ mở ra hướng đi mới trong quan hệ hợp tác giữa CLB và các hội viên.
Cũng tại Hội nghị lần này, PGS, TS. Dương Đăng Huệ, nguyên Vụ trưởng Vụ pháp luật Dân sự - Kinh tế (Bộ Tư pháp) đã được bầu làm Phó chủ nhiệm thường trực của Câu lạc bộ Pháp chế Doanh nghiệp.
Vietthink News