Vietthink tài trợ và tham dự Tọa đàm về "Sở hữu trí tuệ - Nâng cao vị thế và giá trị doanh nghiệp"

Chiều ngày 25/4/2017, Công ty Luật TNHH Vietthink đã tham dự tọa đàm “Sở hữu trí tuệ - Nâng cao vị thế và giá trị doanh nghiệp” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (“VCCI”) phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (“NOIP”) và Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam (“VIPA”) tổ chức. Tọa đàm này được tổ chức nhân tháng hành động hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ Thế giới 26-4, với hi vọng sẽ mang lại một góc nhìn mới về giá trị và thương hiệu của doanh nghiệp thông qua nguồn tài sản vô giá là các tài sản sở hữu trí tuệ.
Tham dự tọa đàm có Ông Đinh Hữu Phí – Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Bà Hà Nguyệt Thu – Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Cục Sở hữu trí tuệ, Ông Mai Hà – Chủ tịch VIPA, Bà Phạm Thị Thu Hằng – Tổng thư ký VCCI, cùng các hội viên VIPA, một số doanh nghiệp trong và ngoài nước có uy tín trong lĩnh vực bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, xây dựng thương hiệu và kiểm toán và các cơ quan báo chí. Vietthink tham dự Tọa đàm này với tư cách là hội viên của VIPA, đồng thời, là một trong các nhà tài trợ của buổi Tọa đàm.

Mở đầu buổi tọa đàm, Ông Đinh Hữu Phí – Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Ông Mai Hà – Chủ tịch VIPA và bà Phạm Thị Thu Hằng – Tổng thư ký VCCI phát biểu khai mạc buổi Tọa đàm và chào mừng các đại biểu và đồng thời chủ trì buổi Tọa đàm này.

Mở đầu tham luận tại Tọa đàm, Ông Nguyễn Linh – Giám đốc Chiến lược thương hiệu Soyon tham gia tham luận với chủ đề “Một số vấn đề trong xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp”. Là một doanh nhân có kinh nghiệm lâu năm trong việc định hướng, xây dựng và phát triển rất nhiều các thương hiệu lớn nhỏ trong và ngoài nước, ông Linh đưa ra các phân tích về các thương hiệu nổi tiếng đã có và từ đó đưa ra ý kiến để các doanh nghiệp tham khảo trong việc thiết lập và sáng tạo thương hiệu của mình khi đưa ra thị trường. Cụ thể là các tiêu chí cần thiết trong nhận diện thương hiệu như phong thủy, phù hợp với chiến lược thương hiệu, phù hợp với văn hóa, độc đáo – nổi trội, đẹp – có thẩm mỹ và quan trọng nhất là phải đăng ký được độc quyền sở hữu công nghiệp. Ngoài ra, thương hiệu không chỉ là logo mà còn là cảm nhận của khách hàng, là thông điệp truyền thông, là thông điện cốt lõi và là giá trị cốt lõi.

Bà Hà Nguyệt Thu - Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Cục Sở hữu trí tuệ trình bày về vai trò của Chỉ dẫn địa lý đối với doanh nghiệp.  Theo trình bày của bà Thu, chỉ dẫn địa lý mang lại rất nhiều lợi ích đối với người sản xuất, đối với người tiêu dùng và đối với xã hội. Quyền Sở hữu trí tuệ, cụ thể là chỉ dẫn địa lý góp phần không nhỏ đối với thành công của doanh nghiệp, cụ thể là đối với thành công của sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý và khẳng định giá trị của sản phẩm đang thực sự tồn tại. Trong khi nhãn hiệu là công cụ để tiếp thị cho cá nhân/doanh nghiệp thì chỉ dẫn địa lý là công cụ trực tiếp tiếp thị cho một tập thể cùng với sự ủng hộ của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tạo nên lợi ích cho một tập thể và cho từng cá nhân trong tập thể đó.

Tiếp theo trình bày của Bà Thu, Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Công ty TNHH Tầm nhìn và liên danh trình bày các lưu ý cho doanh nghiệp Việt Nam về bảo hộ quyền tác giả trong bối cảnh phát triển của công nghiệp văn hóa. Ngoài việc trình bày các nội dung pháp lý cơ bản về quyền tác giả để doanh nghiệp có thể nắm được cơ bản các quy định pháp luật, bài trình bày của bà Hà còn nêu lên một số vụ việc xâm phạm bản quyền tác giả tại Việt Nam và giải đáp một số thắc mắc của các đại biểu tham dự đại hội.
Tham luận cuối cùng trong buổi Tọa đàm do Ông Phan Phương Linh – Phó Giám đốc Công ty TNHH PricewaterhouseCoopers Việt Nam trình bày về “Định giá tài sản sở hữu trí tuệ - Các doanh nghiệp cần biết”. Trong tham luận của mình, Ông Linh đề cập đến vai trò và tầm quan trọng của Thương hiệu và xác định giá trị hợp lý của Thương hiệu. Thương hiệu là một trong các tài sản quan trọng và có giá trị nhất mà doanh nghiệp cần phải nuôi dưỡng và bảo vệ. Đồng thời, giá trị thương hiệu mang lại một tiếng nói mới về thành quả và nỗ lực mà doanh nghiệp dành cho xây dựng thương hiệu.
Tài sản sở hữu trí tuệ là tài sản vô hình của doanh nghiệp và có vai trò hết sức quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp đặc biệt là trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Nhiều năm trở lại đây, nhận thức về tài sản sở hữu trí tuệ đã được các doanh nghiệp chú trọng hơn và các tài sản này ngày càng được định giá cao hơn. Với việc nhận thức đúng đắn về tài sản sở hữu trí tuệ, các doanh nghiệp có thể đưa ra những quyết định về đầu tư, chiến lược đầu tư/kinh doanh đúng đắn trong các hoạt động M&A, chuyển giao quyền sử dụng, thực thi và chống lại các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, quản lý hợp lý các tài sản sở hữu trí tuệ… Công ty Luật TNHH Vietthink sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tư vấn bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cũng như các quyền liên quan. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Bà Dương Thị Vân Anh
Luật sư Sở hữu trí tuệ
Công ty Luật TNHH Vietthink

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Diamond Flower, Đường Lê Văn Lương, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Tel/Fax: (+84) 46 666 6886 
HP: (+84) 946 111 283
Website: www.vietthink.vn

Vietthink News