Thủ tục sửa đổi bổ sung đơn khởi kiện lại

THẨM QUYỀN

Trung tâm trọng tài

TRÌNH TỰ THỰC HIỆN

 

 

Bước 1:

Bị đơn/Nguyên đơn nộp văn bản đề nghị được sửa đổi, bổ sung đơn khởi kiện/ đơn kiện lại tại Trung tâm trọng tài, nơi đã nộp đơn khởi kiện, đơn kiện lại.

Bước 2:

Trung tâm trọng tài tiếp nhận đơn và xác minh nội dung đơn, lý do, mục đích sửa đổi, bổ sung đơn khởi kiện, đơn kiện lại của người có yêu cầu

Bước 3:

Ban hành thông báo chấp thuận hoặc từ chối việc  sửa đổi, bổ sung đơn khởi kiện, đơn kiện lại

CÁCH THỰC HIỆN

Nộp trực tiếp hoặc bằng đường bưu điện

YÊU CẦU THỰC HIỆN

Hội đồng trọng tài có quyền không chấp nhận các sửa đổi, bổ sung này nếu thấy rằng việc đó có thể bị lạm dụng nhằm gây khó khăn, trì hoãn việc ra phán quyết trọng tài hoặc vượt quá phạm vi của thỏa thuận trọng tài áp dụng cho vụ tranh chấp

HỒ SƠ

 

 

Số lượng:

01 bộ hồ sơ

Thành phần:

1.   Văn bản đề nghị sửa đổi, bổ sung đơn khởi kiện/đơn kiện lại đã nộp

2.   Văn bản chứng minh việc đã được tiếp nhận đơn khởi kiện, đơn kiện lại trước đó

3.   Tài liệu chứng minh lý do, mục đích sửa đổi, bổ sung đơn (nếu có)

4.   Giấy tờ pháp nhân/cá nhân chứng minh quyền rút đơn của người có yêu cầu

ĐỐI TƯỢNG THỰC HIỆN

Tổ chức/ Cá nhân đã thực hiện việc khởi kiện hoặc kiện lại

THỜI HẠN THỰC HIỆN

07 (bảy) ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

KẾT QUẢ THỰC HIỆN

Hồ sơ hợp lệ: Thông báo chấp thuận việc sửa đổi, bổ sung đơn từ trung tâm trọng tài

Hồ sơ không hợp lệ: Thông báo từ chối (nêu rõ lý do)

CĂN CỨ PHÁP LÝ

-     Luật Trọng tài thương mại năm 2010

-     Nghị quyết số 01/2014/NQ-HĐTP ngày 20/3/2014