Quy định về tiền lương đối với Vận động viên
Những tháng cuối năm 2018, không khí bóng đá trên khắp mọi miền tổ quốc vẫn rất cuồng nhiệt, sôi động. Mọi trái tim đều hướng về đội tuyển quốc gia với hi vọng về chiếc cúp vô địch AFF Cup sau 1 thập kỷ chờ đợi. Những vận động viên quốc gia là niềm tự hào dân tộc, là bộ mặt quốc gia trên đấu trường quốc tế. Do đó, họ cần nhận được thật nhiều sự động viên và khích lệ của Nhà nước và xã hội. Mới đây, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 152/2018/NĐ-CP quy định một số chế độ đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao trong thời gian tập trung tập huấn, thi đấu sẽ có hiệu lực từ ngày 24/12/2018.


(Nguồn ảnh: Internet)

Nghị định này quy định rõ về tiền lương; tiền hỗ trợ tập huấn, thi đấu; bảo hiểm xã hội; bảo hiểm y tế; bảo hiểm thất nghiệp; bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; bảo hiểm khi tập huấn, thi đấu ở nước ngoài và tiền thưởng theo thành tích thi đấu đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao trong thời gian tập trung tập huấn, thi đấu.

Về tiền lương, tiền hỗ trợ tập huấn, thi đấu, Nghị định này quy định huấn luyện viên, vận động viên đội tuyển, đội tuyển trẻ quốc gia; đội tuyển, đội tuyển trẻ, đội tuyển năng khiếu ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đang hưởng lương từ Ngân sách nhà nước được triệu tập theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền được hưởng tiền lương như sau:

a) Được hưởng nguyên tiền lương đang được hưởng (bao gồm mức lương, phụ cấp lương nếu có) do cơ quan quản lý huấn luyện viên, vận động viên chi trả;
b) Được hưởng khoản tiền bù chênh lệch trong trường hợp mức tiền lương tại mục a) tính bình quân theo số ngày làm việc bình thường trong tháng thấp hơn so với mức tiền lương quy định đối với huấn luyện viên đội tuyển, đội tuyển trẻ quốc gia;

Mức tiền lương tính bình quân theo số ngày làm việc bình thường được xác định bằng tiền lương của tháng trước liền kề trước khi huấn luyện viên, vận động viên được triệu tập tập huấn, thi đấu chia cho 26 ngày.

Còn đối với đội tuyển, đội tuyển trẻ, đội tuyển năng khiếu ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và vận động viên đội tuyển, đội tuyển trẻ quốc gia; đội tuyển ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương không hưởng lương từ Ngân sách nhà nước thì sẽ hưởng lương theo ngày thực tế tập huấn, thi đấu. Như vậy, Huấn luyện viên và vận động viên của các môn thể thao khác nhau được hưởng mức lương giống nhau. Và trên thực tế, dù là ngày tập huấn hay là ngày thi đấu căng thẳng, thì họ được hưởng cùng mức lương giống nhau.


(Ảnh: Nguồn Internet)

Về mức thưởng đối với các huấn luyện viên, vận động viên lập thành tích tại các đại hội, giải thi đấu thể thao quốc tế, mức thưởng được quy định chi tiết tại Phụ lục I của Nghị định này.



Vận động viên lập thành tích thi đấu trong các môn thể thao có nội dung thi đấu tập thể được hưởng mức thưởng bằng số lượng người được thưởng theo quy định của điều lệ giải nhân với mức thưởng từ Ngân sách nhà nước tương ứng. Theo đó, nếu Nghị định này áp dụng trước ngày diễn ra trận Chung kết AFF Cup 2018 (Lượt đi: 11/12; Lượt về: 15/12) và nếu đội tuyển quốc gia Việt Nam đạt giải vô địch thì có thể nhận khoản tiền thưởng lên tới 920 triệu đồng từ Ngân sách nhà nước.

Vietthink News.