Giám đốc Vietthink dự Lễ ký Bản ghi nhớ giữa Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Hiệp hội Luật sư Malaysia
Nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực luật sư và tăng cường các hoạt động ngoại giao nhân dân giữa hai nước, trong các ngày từ 08 đến 10/8/2019, đoàn đại biểu cấp cao Hiệp hội Luật sư Malaysia (Malaysia Bar Associtations – MBA) do ông Abdul Fareed Abdul Gafoor – Chủ tịch Hiệp hội dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Trong khuôn khổ chuyển thăm của đoàn, ngày 9/8/2019 tại Trụ sở Liên đoàn Luật sư Việt Nam (VBF) đã diễn ra cuộc Tọa đàm và Lễ ký Bản ghi nhớ về chương trình hợp tác giữa VBF và MBA. 

Cùng dự buổi tiếp, về phía Việt Nam có ông Đỗ Ngọc Thịnh - Chủ tịch VBF, bà Đỗ Hoàng Yến – Vụ trưởng Vụ Bổ trợ Tư pháp (Bộ Tư pháp), các thành viên Ban chấp hành Liên đoàn Luật sư Việt Nam và lãnh đạo một số công ty luật hàng đầu tại Việt Nam. Tiến sỹ, Luật sư Lê Đình Vinh – Giám đốc Công ty Luật Vietthink cũng tham dự các sự kiện này.
 

MBA được thành lập năm 1947, là một trong những tổ chức đại diện luật sư uy tín và lâu đời nhất tại Đông Nam Á. Qua hơn 70 năm hoạt động, đến nay MBA đã trở thành một tổ chức lớn mạnh, quy tụ được hơn 19.400 luật sư tham gia, có tầm ảnh hưởng rộng khắp trên toàn lãnh thổ Malaysia và có tiếng nói quan trọng trong đời sống pháp lý tại quốc gia Đông Nam Á này.

Trong thời gian qua, MBA và VBF đã có nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong việc phối hợp, hỗ trợ một cách hiệu quả công tác bảo hộ lãnh sự đối với công dân của mỗi nước đang làm ăn sinh sống tại nước kia, qua đó góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa cộng đồng luật sư hai nước nói riêng và thúc đẩy hoạt động ngoại giao nhân dân giữa hai nước nói chung. Đó là nền tảng quan trọng để hai bên tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác toàn diện trong thời gian tới.
 

Theo Bản ghi nhớ về chương trình hợp tác vừa được ký kết giữa VBF và MBA, hai bên sẽ tăng cường các kênh liên lạc thường xuyên để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động giữa hai tổ chức đại diện giới luật sư của hai nước; tăng cường các chuyên tham quan, khảo sát kinh nghiệm và thị trường của các luật sư, công ty luật của nước này tại nước kia. Hai bên cũng cam kết tăng cường hợp tác trong việc tổ chức các hoạt động đào tạo luật sư chung để góp phần vào sự lớn mạnh của đội ngũ luật sư của mỗi nước cũng như của khu vực ASEAN; hỗ trợ quảng bá hoạt động của VBF và MBA cũng như quảng bá các dịch vụ của các hãng luật lớn của Malaysia tại Việt Nam và ngược lại; hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để các luật sư của mỗi nước có thể tham gia hành nghề tại nước kia phù hợp với quy định của pháp luật nước sở tại, v.v…
 

Cũng tại buổi tọa đàm, lãnh đạo VBF và MBA đã thông báo và trao đổi thông tin cho nhau về mô hình tổ chức, kinh nghiệm hoạt động của mỗi bên, về chính sách phát triển thị trường dịch vụ pháp lý, công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và quản lý đội ngũ luật sư tại mỗi nước. Đặc biệt, các luật sư đại diện các hãng luật lớn của Malaysia tháp tùng đoàn cũng đã có những trao đổi thẳng thắn, cởi mở với các đối tác Việt Nam về hoạt động hành nghề luật sư ở mỗi nước; chia sẻ những đánh giá về môi trường đầu tư tại Việt Nam và mối quan tâm của các nhà đầu tư Malaysia về cơ hội đầu tư tại Việt Nam. Cuộc tọa đàm đã diễn ra trong bầu không khí hữu nghị, thẳng thắn và tin cậy giữa VBF và MBA cũng như giữa cộng đồng luật sư của hai nước./. 

Vietthink News.