GIÁM ĐỐC VIETTHINK THAM DỰ DIỄN ĐÀN LUẬT HỌC MÙA THU LẦN THỨ NHẤT VÀ LỄ KỶ NIỆM 45 NĂM TRUYỀN THỐNG KHOA LUẬT – ĐHQG HÀ NỘI
Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống của Khoa, trong hai ngày 15-16/10/2021, Khoa Luật - ĐHQG Hà Nội đã tổ chức Diễn đàn Luật học Mùa thu lần thứ nhất theo hình thức trực tuyến với chủ đề “Luật học vì sự phát triển và hội nhập quốc tế của Việt Nam”. Tham dự Diễn đàn có đại diện Ban chủ nhiệm Khoa Luật và nhiều giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành, giảng viên và một số luật sư. TS.LS Lê Đình Vinh - Giám đốc Công ty Luật Vietthink cũng tham gia Diễn đàn với tư cách nhà khoa học và đại diện các đối tác hợp tác của Khoa Luật.



Tại Hội thảo chuyên đề “Luật học và đào tạo luật ở Việt Nam: Hiện trạng và xu hướng phát triển” nằm trong khuôn khổ Diễn đàn, các diễn giả, nhà khoa học đã trình bày tham luận xung quanh những vấn đề đang đặt ra đối với nền Luật học và công tác đào tạo Luật ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế: GS.TSKH. Đào Trí Úc với tham luận “Vai trò của Luật học trong xã hội đương đại”; GS.TS. Phan Trung Lý - Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội với tham luận “Vai trò và đóng góp của Luật học trong việc xây dựng và thi hành Hiến pháp năm 2013”; GS.TS. Lê Hồng Hạnh - Nguyên Viện trưởng Viện KH pháp lý (Bộ Tư pháp) với tham luận “Thúc đẩy công bố quốc tế - một giải pháp trong đổi mới tổ chức và hoạt động của các cơ sở nghiên cứu và đào tạo Luật hiện nay”; GS.TS Lê Minh Tâm - Phó chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội với tham luận “Vai trò của các hiệp hội nghề luật trong công tác đào tạo Luật học hiện nay”….



Với tham luận “Vai trò của các Tổ chức hành nghề Luật sư đối với hoạt động đào tạo Luật ở nước ta hiện nay”, TS.LS Lê Đình Vinh đã có những phân tích sâu sắc về thực trạng và nhu cầu của thị trường dịch vụ pháp lý hiện nay và những vấn đề đặt ra đối với nhiệm vụ đào tạo nhân sự nghề luật, cũng như tầm quan trọng của việc hợp tác giữa các cơ sở đào tạo Luật và các Tổ chức hành nghề luật sư (TCHNLS). Theo TS.LS Lê Đình Vinh, với gần 15.000 Luật sư và hơn 4000 TCHNLS trên cả nước, thị trường dịch vụ pháp lý đang trở thành một kênh đầu ra quan trọng cho các cơ sở đào tạo luật. Các TCHNLS chính là cầu nối giữa cơ sở đào tạo Luật và thị trường dịch vụ pháp lý, phản ánh nhu cầu và các tín hiệu của thị trường về đội ngũ nhân sự nghề luật, từ đó giúp các cơ sở đào tạo Luật xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo, hệ đào tào và các chuyên ngành phù hợp, xây dựng chuẩn đầu ra của sinh viên để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Các TCHNLS cũng đóng vai trò là hàn thử biểu đo lường chất lượng nhân lực từ các cơ sở đào tạo luật, không chỉ về kiến thức, kỹ năng, năng lực tư duy, xử lý vấn đề mà còn cả khả năng thích ứng với môi trường quốc tế hóa. Từ đó có phản hồi về mặt bằng chung cũng như điểm mạnh, điểm yếu của từng cơ sở đào tạo, giúp các cơ sở đào tạo Luật có những điều chỉnh nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của mình. Bên cạnh đó, thông qua hoạt động nghề nghiệp, các TCHNLS nắm rõ sự bất cập giữa kiến thức khoa học pháp lý và thực tiễn, nắm rõ những chuyển động, thay đổi nhanh chóng của đời sống xã hội để từ đó góp phần cập nhật, hoàn thiện hệ thống kiến thức, lý luận khoa học pháp lý cho theo kịp với thực tiễn.

Công ty Luật Vietthink là đối tác hợp tác toàn diện với Khoa Luật –ĐHQG Hà Nội từ năm 2017. Các lĩnh vực hợp tác hai bên đang triển khai gồm: xây dựng chương trình, giáo trình, tài liệu giảng dạy; nghiên cứu khoa học; giảng dạy các chuyên đề gắn với thực tiễn; tiếp nhận sinh viên thực tập và tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp. Những năm qua, Vietthink đã tích cực tham gia nhiều hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học do Khoa Luật và ĐHQG Hà Nội tổ chức. Bên cạnh đó, Vietthink cũng luôn nhận được sự quan tâm, thăm hỏi ân cần của Ban giám đốc ĐHQG Hà Nội và Ban chủ nhiệm Khoa Luật - ĐHQG Hà Nội.


GS.TS Nguyễn Kim Sơn - Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Nguyên Giám đốc ĐHQG Hà Nội thăm
Công ty Luật Vietthink năm 2018.


Công ty Luật Viethink và Khoa Luật – ĐHQG Hà Nội hợp tác trong Chương trình đào tạo trình độ
 Đại học Luật Thương mại Quốc tế
.

PGS.TS Nguyễn Thị Quế Anh - Chủ nhiệm Khoa Luật - ĐHQG Hà Nội thăm và làm việc tại Công ty Luật Vietthink.

Khép lại Diễn đàn Luật học Mùa thu lần thứ nhất, vào tối ngày 16/10/2021, Khoa Luật – ĐHQG Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống của Khoa. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Ban Giám đốc ĐHQG Hà Nội cùng nhiều đơn vị trực thuộc ĐHQG Hà Nội; các thầy cô trong Ban chủ nhiệm Khoa, các giảng viên, học viên, sinh viên của Khoa qua các thời kỳ hiện đang sinh sống trên mọi miền tổ quốc; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp là đối tác của Khoa Luật cùng nhiều khách mời khác.


TS.LS Lê Đình Vinh - Giám đốc Công ty Luật Vietthink tham dự và phát biểu chúc mừng tại
 Lễ kỷ niệm 45 năm truyền thống Khoa Luật –ĐHQG Hà Nội.

Được vinh dự là đại diện cho các Đối tác của Khoa Luật - ĐHQG Hà Nội phát biểu tại buổi Lễ, TS.LS Lê Đình Vinh đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy cô trong Ban chủ nhiệm Khoa, các giáo sư, tiến sỹ, giảng viên, sinh viên và học viên của Khoa Luật qua các thời kỳ. Chúc mừng Khoa đã đạt được rất nhiều thành tích trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học trong giai đoạn vừa qua, thể hiện qua số lượng sinh viên có kết quả học tập xuất sắc cùng số lượng sinh viên đầu vào của Khoa mỗi năm ngày càng tăng; nhiều giảng viên, sinh viên của Khoa đã đạt giải cao trong các cuộc thi trong nước và quốc tế; đặc biệt, Khoa Luật cùng với Trường ĐHQG Hà Nội liên tục được xếp thứ hạng cao trong hệ thống các cơ sở đào tạo Luật trong nước, khu vực và thế giới. Điều này là minh chứng cho thấy chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của Khoa Luật không ngừng được nâng cao, góp phần đào tạo nguồn nhân lực pháp luật chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước và hội nhập quốc tế. Đồng thời, TS.LS Lê Đình Vinh cũng nhấn mạnh cam kết của Công ty Luật Vietthink với tư cách là đối tác hợp tác toàn diện của Khoa Luật - ĐHQGHN, sẽ luôn đồng hành cùng các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của Khoa, sẵn sàng tiếp nhận và trao cơ hội nghề nghiệp cho các sinh viên Luật xuất sắc sau khi ra trường./.

Vietthink News.