Tin Liên Quan

Vietthink's Brochure 2017

IP Brochure

Quay lại Bản in
Cỡ chữ

Thủ tục đăng ký kiểu dáng công nghiệp England

GIỚI THIỆU CHUNG

- Cơ quan Sở hữu trí tuệ Anh Quốc (“UKIPO”)

- Bảo vệ bất kỳ khía cạnh của kiu dáng, cả hình dạng của sản phẩm và trang trí.

- Hình dạng của các đối tượng có thể đã được tự động bảo vệ bởi quyền kiu dáng, nhưng dễ dàng hơn để bảo vệ kiu dáng nếu bạn đăng ký nó. Đăng ký kiểu dáng của một sản phẩm mà bạn đã thiết kế để ngăn chặn mọi người sao chép hoặc ăn cắp nó.

- Đăng ký kiểu dáng bao gồm các điểm như sau:

(i)    Có hình dạng nhìn vào t bên ngoài

(ii)   Có hình dạng vật

(iii)   hình dạng (hoặc các bộ phận khác nhau của một kiểu dáng được sắp xếp đều nhau)

(iv)  tính trang trí

CÁC TÀI LIỆU CẦN THIẾT

1.    Tên, địa chỉ, quốc tịch của người nộp đơn

2.    Hình ảnh/hình vẽ kiểu dáng công nghiệp

3.    Tài liệu ưu tiên

PHẠM VI BẢO HỘ VÀ HIỆU LỰC

- KDCN đã đăng ký được bảo hộ trong thời hạn 5 năm.

- Cung cấp cho bạn quyền để ngăn chặn người khác sử dụng lên đến 25 năm và cần gia hạn đăng ký thiết kế mỗi 5 năm làm cho hiệu lực pháp lý chống lại hành vi xâm phạm và sao chép

- Việc gia hạn có thể được thực hiện muộn hơn 6 tháng (“thời gian ân hạn”) kể từ ngày hết hạn với điều kiện trả thêm lệ phí gia hạn muộn.

- Nếu chủ sở hữu không nộp đơn yêu cầu gia hạn khi đã hết thời gian ân hạn, chủ sở hữu được cho phép một khoảng thời gian là 6 tháng để nộp đơn 'phục hồi' đơn kiểu dáng với điều kiện phải đưa ra một lý do tốt cho giải trình tại sao bỏ lỡ thời hạn gia hạn kiểu dáng.

- Đơn đề nghị 'phục hồi' kiểu dáng được nộp như đơn kiểu dáng bình thường cùng với giải trình về việc bỏ lỡ việc gia hạn kiểu dáng. Nếu UKIPO đồng ý giải trình của đơn xin gia hạn kiểu dáng, UKIPO sẽ ra thông báo xác nhận đồng thời cho phép gia hạn kiểu dáng và công bố việc gia hạn trên công báo kiểu dáng của UKIPO và nhận thanh toán lệ phí gia hạn. Nếu đơn gia hạn bị từ chối, UKIPO cho phép người nộp đơn 02 tháng để khiếu nại và ra thông báo nói rõ nguyên nhân từ chối.

 

Cập nhật: 19/08/2017
Lượt xem:2582