Quay lại Bản in
Cỡ chữ

Ý nghĩa của Logo

 

Logo của Vietthink được lấy cảm hứng từ hình tượng ngôi đền Pathenon, đền thờ Thần Athena - vị thần của chiến tranh và chính nghĩa. Được xây dựng vào thế kỷ V trước Công nguyên ở Acropolis, đền Pathenon là công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn văn hóa, tâm linh kỳ vĩ nhất của đế chế Hy lạp cổ đại còn tồn tại đến ngày nay. Trải qua bao biến cố, thăng trầm của lịch sử, ngôi đền đã trở thành biểu tượng của công lý và chính nghĩa của nhân loại.

Phần chủ đạo của Logo là hình ảnh cách điệu kiến trúc mặt ngoài của đền Pathenon với những hàng cột đứng nâng đỡ phần mái ngôi đền vươn lên trời cao, có góc chếch 45 độ về hướng Đông – hướng Mặt Trời mọc. Bố cục đầy ẩn dụ này tạo hiệu ứng rất lớn về thị giác. Nó vừa gợi sự liên tưởng về sức mạnh của sự liên kết, vừa thể hiện sức vươn cao, hội tụ và lan tỏa mạnh mẽ như vầng hào quang của thương hiệu. Phần thân của Logo là dòng chữ VIETTHINK được xếp theo hàng dài nối tiếp như bức tường thành, gợi liên tưởng về sự kiên cường, vững chãi.

Slogan“Always think for you” ở phía dưới chính là điểm nhấn hoàn hảo của Logo, nó vừa tạo sự mềm mại về bố cục Logo, vừa toát lên thông điệp về sự thân thiện, tận tâm, chu đáo của Vietthink đối với khách hàng.

Màu sắc chủ đạo sử dụng cho Logo là màu vàng nâu và đen, tượng trưng cho Đất và Nước. Đây là hai nguyên tố trong Ngũ hành theo quan niệm của phương Đông, gợi liên tưởng về sự gắn kết, đắp đổi, nuôi dưỡng sự sống. Sự phối hợp giữa hai màu vàng - đen vừa tạo nên sự khỏe khoắn, thân thiện, vừa mang thông điệp về sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Về tổng thể, Logo Vietthink toát lên sự vững vàng, sức sống và sức vươn dậy mạnh mẽ của doanh nghiệp nhưng không làm mất đi sự hoa mỹ, tinh tế. Đó chính là những giá trị thương hiệu mà Vietthink muốn gây dựng. Hình tượng Logo Vietthink còn là sự giao thoa hài hòa giữa những giá trị Việt Nam với dòng chảy lịch sử nhân loại.
Cập nhật: 15/10/2016
Lượt xem:8637