- Việc đăng ký nhãn hiệu ở Brazil đạt được thông qua Cơ quan sở hữu trí tuệ Bzazil (“INPI”); Được liên kết và tài trợ bởi Bộ Phát triển, Công nghiệp và Ngoại thương Brazil. - Nhãn hiệu đăng ký tại Brazil được chia thành các loại sau: (i) Nhãn hiệu chỉ bao gồm từ: là nhãn hiệu chỉ bao gồm từ, chữ hoặc số mà không có phông chữ đặc biệt hoặc bất kỳ chi tiết thiết kế đồ họa nào. (i) Nhãn hiệu hình: Là nhãn hiệu được thể hiện dưới dạng hình ảnh thiết kế và không có bất kỳ các yếu tố chữ, số (chữ hoặc số). (ii) Nhãn hiệu kết hợp: Là nhãn hiệu được kết hợp cả phần chữ và phần hình. Phần chữ có thể được cách điệu hoặc không cách điệu. Nếu nhãn hiệu chỉ có phần chữ và phần chữ được trình bày dưới dạng cách điệu hoặc thể hiện theo một phông chữ đặc biệt thì nhãn hiệu này cũng được coi là nhãn hiệu kết hợp.. (iii) Nhãn hiệu ba chiều: Là một nhãn hiệu thể hiện hình dạng hoặc hình ảnh thể hiện sản phẩm. Các nhãn hiệu này hầu như đều là bao gói hoặc đồ chứa đựng sản phẩm mà làm cho nó phân biệt được với sản phẩm khác. . - Có thể tìm thấy các loại nhãn hiệu khác trong thương mại, chẳng hạn như nhãn hiệu mùi hoặc nhãn hiệu âm thanh, tuy nhiên các loại nhãn hiệu nàychưa được INPI đồng ý bảo hộ; cách duy nhất để bảo vệ các nhãn hiệu này tại Brazil là thông qua các hành động pháp lý dựa trên cơ sở cạnh tranh không lành mạnh. |