Tin Liên Quan

Vietthink's Brochure 2017

IP Brochure

Quay lại Bản in
Cỡ chữ

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu Brazil

GIỚI THIỆU CHUNG

-    Việc đăng ký nhãn hiệu ở Brazil đạt được thông qua  quan sở hữu trí tuệ Bzazil (“INPI); Được liên kết và tài trợ bởi Bộ Phát triển, Công nghiệp và Ngoại thương Brazil.

-       Nhãn hiệu đăng ký tại Brazil được chia thành các loại sau:

(i)        Nhãn hiệu chỉ bao gồm từ: là nhãn hiệu chỉ bao gồm từ, chữ hoặc số mà không có phông chữ đặc biệt hoặc bất kỳ chi tiết thiết kế đồ họa nào.

(i)         Nhãn hiệu hình: Là nhãn hiệu được thể hiện dưới dạng hình ảnh thiết kế và  không có bất kỳ các yếu tố chữ, số (chữ hoặc số).

(ii)        Nhãn hiệu kết hợp:  Là nhãn hiệu được kết hợp cả phần chữ và phần hình. Phần chữ có thể được cách điệu hoặc không cách điệu. Nếu nhãn hiệu chỉ có phần chữ và phần chữ được trình bày dưới dạng cách điệu hoặc thể hiện theo một phông chữ đặc biệt thì nhãn hiệu này cũng được coi là nhãn hiệu kết hợp..

(iii)       Nhãn hiệu ba chiều: Là một nhãn hiệu thể hiện hình dạng hoặc hình ảnh thể hiện sản phẩm. Các nhãn hiệu này hầu như đều là bao gói hoặc đồ chứa đựng sản phẩm mà làm cho nó phân biệt được với sản phẩm khác. .

-       Có thể tìm thấy các loại nhãn hiệu khác trong thương mại, chẳng hạn như nhãn hiệu mùi hoặc nhãn hiệu âm thanh, tuy nhiên các loại nhãn hiệu nàychưa được INPI đồng ý bảo hộ; cách duy nhất để bảo vệ các nhãn hiệu này tại Brazil là thông qua các hành động pháp lý dựa trên cơ sở cạnh tranh không lành mạnh.

CÁC TÀI LIỆU CẦN THIẾT

1.     Tên, địa chỉ của người nộp đơn

2.     Mẫu nhãn hiệu

3.     Tài liệu công chứng ưu tiên (nếu có)

4.     Danh mục sản phẩm/dịch vụ

HIỆU LỰC

-       Thời hạn bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá là 10 năm kể từ đăng ký và có thể gia hạn nhiều lần tiếp theo, mỗi lần 10 năm.

-       Đơn xin gia hạn hiệu lực bảo hộ nhãn hiệu có thể được nộp trong vòng 1 năm trước ngày hết hạn hiệu lực hoặc trong vòng 6 tháng kể từ ngày hết hạn hiệu lực. Nếu đơn xin gia hạn không được nộp trong thời hạn nêu trên, thì nhãn hiệu đăng ký sẽ bị hết hiệu lực.

-       Một việc rất quan trọng đó là nhãn hiệu đã đăng ký thành công nhưng không được sử dụng trong thời hạn 5 năm liên tiếp thì bất kì một bên thứ ba nào đều có quyền yêu cầu hủy hiệu lực của nhãn hiệu đó.

TIẾN TRÌNH

Cập nhật: 19/08/2017
Lượt xem:2791