Tin Liên Quan

Vietthink's Brochure 2017

IP Brochure

Quay lại Bản in
Cỡ chữ

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu England

GIỚI THIỆU CHUNG

-   Cơ quan thẩm định: Cơ quan Sở hữu trí tuệ Anh Quốc (“UKIPO”)

-   Khi nhãn hiệu được bảo hộ tại Anh, chủ sở hữu có rất nhiều quyền độc quyền đối với nhãn hiệu đã đăng ký. Những quyền này cho phép chủ sở hữu bảo v quyền sở hữu của mình cũng như tránh được việc nhãn hiệu bị xâm phạm hoặc sử dụng trái phép của một bên thứ ba đối với nhãn hiệu đã được đăng ký của mình cho sản phẩm/dịch vụ trùng hoặc tương t.

-   Khi một đơn đăng ký nhãn hiệu được nộp với UKIPO, đơn sẽ được thẩm định để đánh giá về việc có đáp ứng tiêu chuẩn về khả năng tự phân biệt hay không sau đó mới được xem xét đến các bước tiếp theo.

Luật Nhãn hiệu Anh được đặc trưng bởi các tiêu chí sau:

- Nguyên tắc tra cứu nhãn hiệu đã được sử dụng;

- Thẩm định nội dung;

- Phản đối.

CÁC TÀI LIỆU CẦN THIẾT

1.    Tên, địa chỉ, quốc tịch của người nộp đơn

2.    Mẫu nhãn hiệu

3.    Tài liệu ưu tiên (nếu có)

4.    Danh mục sản phẩm/dịch vụ

HIỆU LỰC

- Nhãn hiệu đã được đăng ký có hiệu lực trong vòng mười năm, sau đó nó cần phải được gia hạn để bảo vệ các quyền của chủ sở hữu văn bng. 

- Gia hạn bằng Nhãn hiệu hàng hoá cho mỗi 10 năm, không giới hạn số lần gia hạn.

- Có thể gia hạn bằng nhãn hiệu trước khi hết hạn 6 tháng và gia hạn sau ngày hết hạn đến 6 tháng (với điều kiện nộp phí gia hạn muộn).

TIẾN TRÌNH

UKIPO sẽ ra thông tin phản hồi về đơn sau (một "báo cáo thẩm định ') trong vòng 20 ngày kể từ ngày nộp đơn và chủ đơn có 2 tháng để giải quyết bất kỳ vấn đề phát sinh nào (nếu có).

-  Nếu đơn nhãn hiệu không bị phản đối bởi một bên thứ ba thì sẽ được công bố trên công báo trong vòng 2 tháng. Bất kì bên thứ ba nào cũng có thể phản đối trong thời gian đơn được công bố trên công báo.

-  Nhãn hiệu sẽ được đăng ký một khi phúc đáp đơn được giải quyết – Người nộp đơn sẽ nhận được một giấy chứng nhận nhãn hiệu đã được đăng ký.

- Thời gian đăng ký thường kéo dài từ 3.5-4 tháng trong trường hợp đơn không có vấn đề phát sinh nào. Nếu đơn bị phản đối, thời gian thẩm định đơn có thể bị kéo dài hơn.

Cập nhật: 19/08/2017
Lượt xem:2389