Tin Liên Quan

Vietthink's Brochure 2017

IP Brochure

Quay lại Bản in
Cỡ chữ

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu Myanmmar

GIỚI THIỆU CHUNG

Hiện nay, Myanmar đang trong giai đoạn thiết lập luật Sở hữu trí tuệ. Theo lộ trình, luật Sở hữu trí tuệ của Myanmar sẽ được công bố vào cuối năm 2016 nhưng với thực tế thiết lập luật Sở hữu trí tuệ khá khó khăn, luật Sở hữu trí tuệ của Myanmar có thể sẽ bị công bố muộn hơn.

Myanmar hiện nay chưa có cơ quan bảo hộ đăng ký nhãn hiệu mà việc đăng ký nhãn hiệu mới chỉ được dừng lại ở việc yêu cầu cơ quan có thẩm quyền ghi nhận việc nhãn hiệu được tuyên bố sử dụng cho các sản phẩm/dịch vụ đi kèm tại Myanmar. Thông thường, sau khi được ghi nhận việc tuyên bố sử dụng bởi cơ quan có thẩm quyền, chủ sở hữu thường thực hiện việc công bố việc sử dụng nhãn hiệu tại Myanmar trên báo chí để khẳng định chủ quyền của mình đối với nhãn hiệu đã được ghi nhận.

 CÁC THÔNG TIN CẦN THIẾT

1.    Tên và địa chỉ người nộp đơn

2.    Danh mục hàng hóa/dịch vụ (không cần thiết/bắt buộc phân loại theo phân nhóm quốc tế Nice)

3.    Giấy ủy quyền (phải chứng nhận lãnh sự)

4.    Bản tuyên bố sử dụng có kèm mẫu nhãn hiệu và danh mục sản phẩm (có mẫu)

THỜI GIAN THẨM ĐỊNH

Thời gian để một tuyên bố sử dụng nhãn hiệu được ghi nhận là khoảng 1-2 tháng.

HIỆU LỰC

Myanmar không có ghi nhận cụ thể về hiệu lực một nhãn hiệu đã được ghi nhận. Tuy nhiên, thông thường, chủ sở hữu có thể tiến hành một trong hai việc để duy trì việc khẳng định quyền sở hữu của mình đối với nhãn hiệu đã đăng ký là (i) đăng công bố trên công báo về nhãn hiệu đã được ghi nhận hoặc (ii) yêu cầu ghi nhận lại nhãn hiệu của mình.

Cập nhật: 19/08/2017
Lượt xem:2777