Tin Liên Quan

Vietthink's Brochure 2017

IP Brochure

Quay lại Bản in
Cỡ chữ

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu Thái Lan

GIỚI THIỆU CHUNG

- Đơn đăng ký nhãn hiệu phải được nộp theo một mẫu đơn có sẵn

- Ngôn ngữ trong đơn đăng ký: Tiếng Thái

- Cơ quan xét duyệt đơn đăng ký nhãn hiệu: Cục Sở hữu trí tuệ (“DIP”)

- Đơn đăng ký trực tuyến được chấp nhận bởi DIP

- Đơn đăng ký nhãn hiệu sẽ được (i) thẩm định về thông tin nêu trong đơn cũng như hình thức đơn như tên, địa chỉ người nộp đơn, mẫu nhãn hiệu, giấy ủy quyền, phí nộp đơn và danh mục sản phẩm/dịch vụ và (ii) thẩm định nội dung để kiểm tra về khả năng đăng ký của đơn và (iii) công bố đơn nếu đơn được chấp nhận bảo hộ và để thời gian cho bên thứ ba có cơ hội nộp phản đối cấp văn bằng (nếu có);

- Theo luật Nhãn hiệu Thái Lan sửa đổi áp dụng từ 28/07/2016, một đơn đăng ký có thể được nộp cho nhiều nhóm sản phẩm/dịch vụ, không giới hạn việc một đơn chỉ được nộp cho một nhóm sản phẩm/dịch vụ như trước đây

CÁC TÀI LIỆU CẦN THIẾT

1.    Tên, địa chỉ, quốc tịch của người nộp đơn

2.    Mẫu nhãn hiệu (không lớn hơn 5cm x 5cm)

3.    Danh mục sản phẩm/dịch vụ chi tiết vì phí nộp đơn tính theo số sản phẩm/dịch vụ nêu trong đơn đăng ký

THỜI GIAN THẨM ĐỊNH ĐƠN

Thời gian kể từ khi đơn được nộp đến khi được cấp văn bằng, trong trường hợp không có phản đối/khiếu nại/từ chối là khoảng 18 tháng.

CÁC GIAI ĐOẠN THẨM ĐỊNH

Giai đoạn nộp đơn

Đơn nhãn hiệu có thể được nộp với DIP bằng hai cách:

- Nộp trực tuyến

- Nộp trực tiếp tại DIP

Giai đoạn thẩm định hình thức

- Giai đoạn này để thẩm định hình thức và các thông tin nêu trong đơn đã phù hợp với quy định của luật hay chưa.

- Thông thường sau khi nộp đơn 12 tháng, Người nộp đơn sẽ nhận được thông báo đầu tiên của DIP liên quan đến đơn của mình.

Giai đoạn thẩm định nội dung, công bố và phản đối

Giai đoạn thẩm định nội dung kéo dài khoảng 90 ngày. Nếu nhãn hiệu đạt được khả năng tự phân biệt và không tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu nào đã được nộp đơn/đăng ký trước đó, đơn sẽ được thông báo đạt tiêu chuẩn bảo hộ và được công bố trên công báo. Các bên thứ ba sẽ có khoảng thời gian là 60 ngày (theo luật trước ngày 28/07/2016 là 90 ngày) để có cơ hội để nộp phản đối việc đăng ký nhãn hiệu này. Nếu không có phản đối nào được nộp, đơn sẽ được chính thức cấp văn bằng tại Thái Lan.

Gia hạn

Theo luật Nhãn hiệu Thái Lan sửa đổi áp dụng từ 28/07/2016, người nộp đơn có thể được thêm một khoảng thời gian ân hạn là 06 tháng sau khi hết hạn để nộp yêu cầu gia hạn với điều kiện phải nộp phí gia hạn muộn.

HIỆU LỰC CỦA BẰNG SÁNG CHẾ

Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa có hiệu lực là 10 năm kể từ ngày đăng ký và có thể gia hạn cho nhiều lần tiếp theo không giới hạn, mỗi lần gia hạn cho 10 năm.

Cập nhật: 19/08/2017
Lượt xem:2446