Tin Liên Quan

Vietthink's Brochure 2017

IP Brochure

Quay lại Bản in
Cỡ chữ

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu UAE

CƠ QUAN THẨM ĐỊNH

Văn phòng Sở hữu công nghiệp thuộc Bộ Kinh tế

THÔNG TIN CHUNG

UAE là thành viên của Công ước Paris từ 19/9/1996.

UAE áp dụng phân loại danh mục sản phẩm/dịch vụ theo phân loại quốc tế Nice.

 

Mỗi một đơn nhãn hiệu chỉ được nộp cho 1 nhóm sản phẩm hoặc dịch vụ. Bản dịch có công chứng nhãn hiệu cũng cẩn phải bổ sung khi nộp đơn.

Việc sử dụng thực tế nhãn hiệu không bắt buộc phải có để nộp đơn hoặc để duy trì hiệu lực nhãn hiệu. Tuy nhiên, bất kì một bên liên quan nào cũng có quyền yêu cầu hủy hiệu lực của một đăng ký nhãn hiệu nếu chủ sở hữu của nhãn hiệu này không chứng minh được nhãn hiệu của mình đã được sử dụng tại UAE trong thời gian 5 năm liên tiếp kể từ ngày được cấp văn bằng.

TÀI LIỆU YÊU CẦU

1.    Tên và địa chỉ Người nộp đơn

2.    Giấy ủy quyền phải được công chứng và chứng nhận lãnh sự và cần phải nộp cùng với đơn

3.    Mẫu nhãn hiệu, tốt nhất theo định dạng .jpg

4.    Danh mục sản phẩm/dịch vụ chi tiết. UAE áp dụng phân loại sản phẩm/dịch vụ quôc tế Nice.

5.    Tài liệu ưu tiên (nếu có). Tài liệu này có thể được bổ sung 3 tháng sau ngày nộp đơn.

CÁC GIAI ĐOẠN THẨM ĐỊNH

Khi đơn nhãn hiệu được nộp, nó được thẩm định để xem xét khả năng đăng ký. Các đơn nhãn hiệu được chấp nhận bởi Cơ quan thẩm định sẽ được công bố trên Công báo cũng như ở hai tờ báo hàng ngày tại địa phương bằng tiếng Arabic và phần công báo được bổ sung với cơ quan thẩm định nhãn hiệu. Bất kể một bên thứ ba nào có thể nộp đơn yêu cầu phản đối việc đăng ký nhãn hiệu trong thời gian là 30 ngày kể từ ngày công bố. Quyết định của Cơ quan thẩm định về yêu cầu phản đối có thể được khiếu nại tới Ủy ban và quyết định của ủy ban được xem xét bởi tòa án có thẩm quyền. Nếu không có phản đối nào được nộp, một nhãn hiệu được bảo hộ và văn bằng bảo hộ hay còn gọi là Giấy chứng nhận đăng ký sẽ được ban hành.

THỜI GIAN THẨM ĐỊNH

Thông thường, thời gian để một đơn nhãn hiệu được cấp văn bằng kể từ khi nộp đơn, trong trường hợp không có phản đối/từ chối là khoảng 12-18 tháng.

HIỆU LỰC

Hiệu lực của một nhãn hiệu đã được đăng ký là 10 năm kể từ ngày nộp đơn và có thể được gia hạn cho mỗi 10 năm tiếp theo.

Việc gia hạn có thể được nộp 12 tháng trước khi hết hạn. Có thể nộp yêu cầu gia hạn muộn hơn 3 tháng so với ngày hết hạn với điều kiện phải nộp phí nộp muộn.

Cập nhật: 19/08/2017
Lượt xem:2634