Tin Liên Quan

Vietthink's Brochure 2017

IP Brochure

Quay lại Bản in
Cỡ chữ

Thủ tục đăng ký sáng chế Brazil

GIỚI THIỆU CHUNG

-         Việc đăng ký bằng độc quyền sáng chế Brazil đạt được thông qua  quan sở hữu trí tuệ Brazil (“INPI”); Được liên kết và tài trợ bởi Bộ Phát triển, Công nghiệp và Ngoại thương Brazil.

-         Một sáng chế được cấp nếu có tính mới, trình độ sáng tạo và có khả năng áp dụng công nghiệp. , Tính mới của sáng chế phải là mới đối với cấu tạo kỹ thuật của thế giới. Sáng chế được coi là có trình độ sáng tạo là sáng chế không thể được tạo ra bởi một người có hiểu biết thông thường trong lĩnh vực. Sáng chế được coi là có khả năng áp dụng công nghiệp nếu sáng chế có thể được sản xuất hoặc đưa vào thực hiện tiến hành sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp tương ứng.

-       Luật sáng chế Brazil áp dụng nguyên tắc nộp đơn đầu tiên.

-       Đơn sáng chế nộp tại Brazil có thể nộp trực tiếp hoặc nộp trực tuyến. Đơn sáng chế phải bao gồm đầy đủ các yêu cầu bảo hộ, mô tả sáng chế cùng với hình ảnh (nếu có) và các bằng chứng về việc tuân thủ tất cả các yêu cầu pháp lý khác.

CÁC TÀI LIỆU CẦN THIẾT

                Đơn sáng chế phải nộp bằng tiếng Bồ Đào Nha, bao gồm các tài liệu sau:

(i)     Tờ khai đơn, theo mẫu 1.01;

(ii)    Bản mô tả sáng chế;

(iii)   Yêu cầu bảo hộ;

(iv)   Hình vẽ (nếu có);

(v)    Tóm tắt sáng chế;

(vi)   Chứng từ phí, lệ phí đã nộp với INPI

HIỆU LỰC

          Một bằng độc quyền sáng chế mang lại cho chủ sở hữu quyền sở hữu công nghiệp các sản phẩm hoặc quy trình và cũng cho phép việc cấp giấy chuyển nhượng quyển sử dụng hoặc chuyện nhuowngk quyền đối với bằng sáng chế cho những người khác để làm và bán, đổi lại cho việc trả phí sáng tạo. Hiệu lực của một sang chế thông thường là hai mươi (20) năm và đối với sáng chế đơn giản đơn là mười lăm (15) năm, nhưng không bao giờ ít hơn mười (10) năm kể từ ngày cấp bằng sáng chế.

Cập nhật: 19/08/2017
Lượt xem:2524