Tin Liên Quan

Vietthink's Brochure 2017

IP Brochure

Quay lại Bản in
Cỡ chữ

Thủ tục đăng ký sáng chế Đài Loan

THẨM QUYỀN

Cơ quan SHTT Đài Loan (“TIPO”)

ĐỊNH NGHĨA

Bằng sáng chế được cấp để bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ sau khi được thẩm định bởi cơ quan có thẩm quyền, ví dụ như Cơ quan sáng chế cho người sáng tạo ra sáng chế, người sáng tạo ra giải pháp hữu ích hoặc một kiểu dáng để tránh việc những người khác khai thác các sáng tạo này mà không có sự cho phép của chủ sáng chế.

Sáng chế là một sáng tạo của ý tưởng kỹ thuật sử dụng các quy luật tự nhiên để sản xuất ra hiệu quả kỹ thuật, giải quyết các vấn đề và nhận được các mục đích như mong muốn. Sáng chế phải mang tính chất kỹ thuật mà vấn đề phải được giải quyết bằng các giải pháp kỹ thuật liên quan đến lĩnh vực kỹ thuật. Sáng chế không bao gồm phát minh, lý thuyết khoa học, việc trình bày thông tin và sáng tạo mang tính chất thẩm mỹ.

Một giải pháp hữu ích là việc sáng tạo ra ý tưởng kỹ thuật liên quan đến hình dạng bên ngoài hoặc kết cấu của một đối tượng hoặc sự kết hợp của nhiều đối tượng trong đó trong một không gian xác định và tận dụng quy luật tự nhiên. Giải pháp hữu ích không bao gồm phương pháp sản xuất, phương pháp chế biến, phương pháp sử dụng, hợp chất hóa học hoặc hợp chất không có hình dạng hoặc kết cấu bê tông.

THỜI GIAN THẨM ĐỊNH

Thời gian thẩm định đơn khoảng 38 tháng kể từ ngày đơn được nộp.

Người nộp đơn có thể nộp yêu cầu thẩm định nhanh thông qua chương trình AEP và PPH.

TIẾN TRÌNH THẨM ĐỊNH

Cập nhật: 19/08/2017
Lượt xem:3192