Tin Liên Quan

Vietthink's Brochure 2017

IP Brochure

Quay lại Bản in
Cỡ chữ

Thủ tục đăng ký sáng chế Thái Lan

GIỚI THIỆU CHUNG

Sáng chế được quy định bởi Luật sáng chế B.E. 2522 (1979) đã được sửa đổi bởi bằng luật sáng chế (số 2) B.E. 2535 (1992) và luật sáng chế (số 3) B.E. 2542 (1999). Sáng chế tại Thái Lan được chia thành (i) Sáng chế và (ii) Sáng chế nhỏ.

Thái Lan là quốc gia thành viên của Hiệp ước hợp tác về sáng chế (“PCT”) và hạn chót để nộp đơn giai đoạn quốc gia PCT ở Thái Lan là 30 tháng kể từ ngày nộp đơn đầu tiên tại nước ngoài (ngày ưu tiên).

Thái Lan cũng là một quốc gia thành viên Công ước Paris. Để có quyền ưu tiên, đơn đăng ký sáng chế phải được nộp ở Thái Lan trong vòng 12 tháng kể từ ngày nộp đơn đầu tiên tại nước ngoài (ngày ưu tiên).

Người nộp đơn sáng chế: Tác giả sáng chế hoặc cá nhân/tổ chức được chuyển nhượng sáng chế.

Ngôn ngữ đơn sáng chế: Tiếng Thái.

CÁC TÀI LIỆU CẦN THIẾT

1.    Tên, địa chỉ đầy đủ và quốc tịch của Người nộp đơn và tác giả sáng chế

2.    Bản mô tả sáng chế (tiếng Anh và bản dịch tiếng Thái là bắt buộc)

3.    Bản sao có công chứng tài liệu ưu tiên nếu đơn yêu cầu quyền ưu tiên. Thời gian để vào pha quốc gia của một đơn quốc tế PCT là 30 tháng kể từ ngày nộp đơn ưu tiên

4.    Hợp đồng chuyển nhượng sáng chế (có công chứng) trong trường hợp người nộp đơn không phải tác giả

5.    Hợp đồng chuyển nhượng sáng chế (có công chứng) trong trường hợp người nộp đơn trong đơn quốc tế khác với người nộp đơn trong đơn sáng chế nộp tại Thái Lan

6.    Bản sao báo cáo tra cứu/thông báo kết quả thẩm định sáng chế tương ứng tại các quốc gia khác (nếu có).

THỜI HẠN GIẢI QUYẾT

Nếu đơn sáng chế đã nộp phù hợp với các tiêu chuẩn hình thức theo quy định của luật sáng chế, người nộp đơn sẽ phải đóng phí để đơn được công bố trên công báo.

Sau khi đơn được công bố, người nộp đơn có thể nộp yêu cầu thẩm định nội dung đơn sáng chế đã nộp trong thời gian 5 năm kể từ ngày công bố. Nếu sau 5 năm không có yêu cầu thẩm định nội dung được nộp, đơn sáng chế đã nộp coi như bị hủy và không có hiệu lực.

Nếu đơn đạt yêu cầu để cấp bằng sáng chế, người nộp đơn sẽ được thông báo để được cấp bằng sáng chế.

HIỆU LỰC CỦA BẰNG SÁNG CHẾ

Đối với sáng chế là 20 năm kể từ ngày nộp đơn với điều kiện chủ văn bằng phải nộp lệ phí duy trì hàng năm hoặc trả một lần cho 20 năm.

Cập nhật: 19/08/2017
Lượt xem:2647