Tin Liên Quan
Quay lại Bản in
Cỡ chữ

Hình ảnh Vietthink sẽ lên sóng Truyền hình quốc gia Thụy Điền vào đầu năm 2020

Từ ngày 15/10/2019, Hãng phim Truyền hình Vindelfilm Productions AB (Thụy Điển) đã khởi quay bộ phim tài liệu giới thiệu về hệ thống Tư pháp tại Việt Nam. Phim sẽ được phát trên Đài TH Quốc gia Thụy Điển vào đầu năm 2020. Các cảnh quay chính của phim được thực hiện tại Trụ sở Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, Công ty Luật Vietthink và TAND huyện Ứng Hòa. Ngoài ra, trong phim còn có hình ảnh Tòa nhà Quốc hội, Trụ sở TAND Tối cao, Bộ Tư pháp, Nhà hát lớn HN và  một số di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội.



Ngày 17/10/2019, Đoàn làm phim do ông Palmgren Carl Johan – Trưởng đoàn kiêm nhà sản xuất dẫn đầu đã thực hiện các cảnh quay tại Công ty Luật Vietthink. Qua đây, Đoàn làm phim muốn giới thiệu đến công chúng Thụy Điển những hình ảnh thực tế, sinh động về hoạt động của các hãng luật tại Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, mà Vietthink là đại diện tiêu biểu. Đoàn làm phim đã bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về môi trường làm việc của Vietthink, về đội ngũ luật sư trẻ, năng động, không khí làm việc nghiêm túc. Tất cả toát lên hình ảnh chuyên nghiệp của đội ngũ luật sư và các hãng luật Việt Nam trong con mắt bạn bè quốc tế.
 

Tại đây cũng đã diễn ra cuộc trao đổi, trò chuyện giữa người dẫn chương trình Lapidus Jens Jacob – một luật sư đồng thời là tác giả của các tiểu thuyết hình sự nổi tiếng tại Thụy Điển và TS., LS. Lê Đình Vinh – Giám đốc Công ty Luật Vietthink xung quanh chủ đề về hệ thống Tư pháp tại Việt Nam. Tại cuộc trao đổi, TS,. LS. Lê Đình Vinh đã giới thiệu khái quát về hệ thống Tư pháp Việt Nam, đặc biệt là hệ thống pháp luật hình sự; những điểm mới của Bộ luật Hình sự năm 2015; vấn đề bảo vệ quyền con người, quyền công dân trong hệ thống pháp luật và hệ thống cơ quan Tư pháp tại Việt Nam; vai trò của các luật sư trong hoạt động tố tụng nói chung và trong việc bào chữa cho các bị cáo tại phiên tòa nói riêng, v.v… Những nội dung trao đổi trên đây sẽ giúp công chúng Thụy Điển và các nước hiểu thêm về hệ thống tư pháp, về chính sách pháp luật về hình sự và thực tiễn xét xử các vụ án hình sự tại Việt Nam.
 

Thụy Điển là quốc gia phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam (ngày 11/1/1969). Từ đó đến nay, Chính phủ và người dân Thụy Điển luôn dành những tỉnh cảm đặc biệt và sự ủng hộ to lớn, hiệu quả cả về tinh thần và vật chất cho Việt Nam. Năm 2019, hai nước kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức. Việc thực hiện bộ phim nói trên đúng vào dịp này sẽ góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, hiểu biết lẫn nhau nhằm thúc đẩy quan hệ giữa hai nước phát triển ngày càng tốt đẹp./.

Vietthink News
Cập nhật: 18/10/2019
Lượt xem:5791